Tuyệt chiêu lựa chọn bàn làm việc trong phòng ngủ hẹp

Lựa chọn bàn làm việc trong phòng ngủ hẹp không phải là điều dễ dàng bởi không gian này mắc phải nhược điểm hạn chế về diện tích mặt bằng sử dụng. Nhưng đừng quá lo lắng, ngay sau đây chúng tôi sẽ mách bạn cách lựa chọn bàn làm việc trong phòng ngủ hẹp sao cho phù hợp nhất. Từ đó, giúp bạn vừa có không gian nghỉ ngơi thoải mái, vừa có thể tập trung làm việc hiệu quả.

Mẹo lựa chọn bàn làm việc trong phòng ngủ hẹp

Đối với những căn hộ có diện tích eo hẹp thì việc lựa chọn những mẫu bàn làm việc thông minh là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được diện tích, trong khi đó vẫn đảm bảo được những chức năng cần thiết, khiến không gian trở nên thoáng và rộng rãi hơn.

Khi lựa chọn bàn làm việc phòng ngủ hẹp, bạn nên lưu ý một số điểm sau để đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ:

Mẹo lựa chọn bàn làm việc trong phòng ngủ hẹp
Mẹo lựa chọn bàn làm việc trong phòng ngủ hẹp – Bàn BK406

Lựa chọn bàn làm việc trong phòng ngủ hẹp cân xứng với diện tích căn phòng

Đối với những phòng ngủ nhỏ, nếu lựa chọn bàn ghế quá lớn sẽ gây cảm giác chật chội, bừa bộn. Việc này cũng làm giảm diện tích nghỉ ngơi của bạn, đồng thời gây bất tiện cho quá trình sinh hoạt.

Bạn nên lựa chọn bàn làm việc có kích thước vừa phải, cân xứng với diện tích căn phòng. Bàn làm việc treo trên tường chính là lựa chọn sáng suốt nếu bạn muốn đặt bàn làm việc trong phòng ngủ có diện tích eo hẹp.

Ưu tiên lựa chọn bàn làm việc cho phòng ngủ hẹp có đa chức năng

Hiện nay có rất nhiều loại bàn ghế đa chức năng để bạn thoải mái lựa chọn. Đây cũng là gợi ý cực hay nếu bạn có phòng ngủ diện tích nhỏ, giúp bạn tận dụng không gian và tiết kiệm chi phí.

Những loại bàn làm việc kết hợp với việc làm giá sách, bàn ăn, hộc tài liệu hay các mẫu bàn làm việc để máy tính … chính là lựa chọn bạn không thể bỏ qua.

Lựa chọn bàn làm việc trong phòng ngủ hẹp có thiết kế đi kèm kệ tủ

Nếu bạn kê bàn làm việc trong phòng ngủ sát với tường, thì bạn nên lựa chọn những mẫu bàn làm việc đi kèm theo kệ tủ, giá đỡ, giá treo.

Lựa chọn bàn làm việc trong phòng ngủ hẹp có thiết kế đi kèm kệ tủ
Lựa chọn bàn làm việc trong phòng ngủ hẹp có thiết kế đi kèm kệ tủ – Bàn BHS302V

Những mẫu bàn làm việc có sẵn kệ tủ sẽ giúp bạn có thêm không gian để sách vở hay các vật dụng cá nhân. Bạn có thể gắn thêm móc treo để tận dụng tối đa diện tích.

Việc đặt thêm một tủ đựng tài liệu trong phòng ngủ hẹp chắc chắn sẽ khiến phòng ngủ của bạn trở nên ngột ngạt hơn đúng không? Chính vì thế đừng bỏ lỡ lưu ý trên nhé.

Lựa chọn màu sắc bàn ghế làm việc phù hợp với căn phòng

Thêm một mẹo để bạn có thể khiến phòng ngủ của mình trở nên rộng rãi hơn chính là hãy lựa chọn bàn ghế làm việc cùng tông màu với màu tường, nền nhà hoặc trần nhà.

Điều này sẽ đánh lừa cảm giác của người nhìn, mang lại sự dễ chịu, thông thoáng hơn.

Ví dụ bạn có thể lựa chọn bàn làm việc màu ánh kim, màu trắng, màu vàng hoặc các gam màu nhạt nếu nền nhà, trần nhà, sơn tường màu sáng.

Lựa chọn bàn làm việc theo phong cách thiết kế của phòng ngủ

Bạn nên lựa chọn bàn ghế phù hợp với phong cách của phòng ngủ để tạo sự đồng nhất. Ngoài ra cũng nên lưu ý đến chất liệu của bàn làm việc để mang lại không gian hài hòa, đẹp mắt.

Ví dụ, nếu sàn nhà bạn được lát bằng gạch sáng bóng, sàn gỗ bạn nên lựa chọn bàn làm việc có giá đỡ, kết hợp với ghế ngồi phù hợp để tạo nên không gian hiện đại nhất.

Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ sẽ hữu ích với bạn đọc, giúp các bạn lựa chọn được mẫu bàn làm việc trong phòng ngủ hẹp đảm bảo công năng, thẩm mỹ để đem đến sự thuận tiện và nguồn cảm hứng cho riêng mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *